วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

อะไรคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้

ถามว่า "อะไรคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้ ในความรู้สึกของเรา"
ให้ตอบได้ 5 คำตอบ บางคนอาจบอกว่า รถยนต์ บ้าน ที่ดิน แหวนเพชร เงินทอง ตำแหน่งหน้าที่
แต่ลองนึกใหม่อีกที " อะไรคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้ "
จริง ๆ แล้ว สิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้คือตัวเราเองนี่แหละ
ลองนึกถึงความดีงามของตัวเรา
ฉันเป็นคนอารมณ์ดีใจเย็น
ฉันเป็นคนน่ารัก
ฉันเป็นคนมีความสามารถ
ฉันเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง
ฉันเป็นคนตรงต่อเวลา
ฉันเป็นคนมีมารยาท
ฉันเป็นคนเรียนเก่ง
ฉันเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี
ฉันเป็นคนเล่นกีฬาเก่ง
ฉันเป็นคนกล้าหาญเข้มแข็ง
ฉันเป็นคนอ่อนโยน
ฉันเป็นคนแข็งแรง
ฉันเป็นคนใจดี
ฉันเป็นคนรูปร่างดี
ฉันเป็นคนพูดเพราะ
ฉันทำกับข้าวอร่อย
ฉันเป็นคนตั้งใจเรียน
ฉันเป็นคนขยัน
ฉันมีความรักเพื่อนมนุษย์
ฉันเป็นคนยอดเยี่ยม
ฉันมีความเมตตาต่อคนอื่น
ฉันมีจิตใจดี
อื่น ๆ อีกมากมาย
เรามีความดีในตัวเองทุกคน
อาจจะ หนึ่งข้อ สองข้อ สามข้อ หรือหลายข้อ
แต่ไม่ว่าจะมีความดีกี่ข้อก็ตาม
ขอให้เรารู้จักที่จะชื่นชมในความดีของตัวเอง
และพูดสิ่งดี ๆ กับตัวเองเสมอ
แล้วชีวิตของเราจะมีแต่สิ่งดี ๆ
และอยู่ในโลกนี้อย่างมีความสุข

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทุกสิ่งมีค่ามากสำหรับข้าพเจ้า จนข้าพเจ้าเลือกไม่ถูกเลยล่ะ yawaiam

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทุกสิ่งมีค่ามากสำหรับข้าพเจ้า จนข้าพเจ้าเลือกไม่ถูกเลยล่ะ yawaiam