วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

ให้กำลังใจตนเองบ้างหรือยัง

คนบางคนมักให้กำลังใจคนอื่น
แต่ลืมให้กำลังใจตนเอง
เขาคิดแต่เรื่องซ้ำเติมตัวเองในเรื่องร้าย ๆ
โดยเขาไม่เคยคิดว่าเขามีสิ่งดี ๆ ในตัวตนของเขา
วันนี้อากาศปลอดโปร่ง แจ่มใส
เราลองมานั่งสบาย ๆ นึกถึงความดีของตัวเองสักพัก
จดบันทึกดูซิ มีความดีมากมายเลยใช่ไหม
ไม่อยากให้ใครรู้ เก็บไว้ดูเองก็ได้
เป็นความภาคภูมิใจของตัวเอง
อ่านพบในหนังสือมนุษย์สัมพันธ์
คนมี 4 ประเภท
ฉันดี เขาไม่ดี
ฉันไม่ดี เขาดี
ฉันไม่ดี เขาไม่ดี
ฉันดี เขาดี
คนประเภทสุดท้ายนี่แหละ
ที่จะอยู่บนโลกใบนี้
อย่างมีความสุข

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ้าว...ข้าพเจ้าลืมให้กำลังใจตัวเองนานแล้ว...ขอบคุณมากๆ ที่ทำให้ข้าพเจ้านึกขึ้นได้นะ yawaiam